36.7 C
Bangkok
Thursday, March 28, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

“ซีเอทีแอล” และ “ไดฮัทสุ” บรรลุข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

โอซาก้า, ญี่ปุ่น : บริษัท คอนเทมโพรารี แอมเพอเร็กซ์ เทคโนโลยี จำกัด หรือ ซีเอทีแอล (Contemporary Amperex Technology Co., Limited หรือ CATL) และบริษัท ไดฮัทสุ มอเตอร์ จำกัด (Daihatsu Motor Co., Ltd.) ประกาศลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้านการจัดหาแบตเตอรี่และเทคโนโลยีแบตเตอรี่ เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (e-mobility) ในประเทศญี่ปุ่น

ข้อตกลงระบุว่า ซีเอทีแอลจะจัดหาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ให้แก่ยานยนต์ไฟฟ้าของไดฮัทสุ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดย่อม และหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น

ซีเอทีแอลและไดฮัทสุได้ผสานรวมจุดแข็งด้านเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ขั้นสูง ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี CTP (cell-to-pack) และ BMS

แบตเตอรี่ที่ทันสมัยของซีเอทีแอลจะช่วยให้ไดฮัทสุสามารถเพิ่มปริมาณการผลิตและประสิทธิภาพของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูงในราคาเอื้อมถึง ไม่ใช่แค่ในตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงตลาดเกิดใหม่อีกหลายแห่ง ขณะดียวกัน ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ไดฮัทสุเปลี่ยนผ่านไปสู่การผลิตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์ในระยะยาว

ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของซีเอทีแอลในการขยายธุรกิจทั่วโลก ซึ่งเปิดโอกาสให้บริษัทได้สำรวจความร่วมมือหลากหลายรูปแบบในตลาดต่าง ๆ รวมถึงญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนผ่านไปสู่การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า และบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วโลก

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
21,600SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles