29.1 C
Bangkok
Thursday, March 28, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

ปอร์เช่ เผยยอดขายรถ 9 เดือนแรกปี’65 โกย 221,512 คัน

สตุ๊ทการ์ท. ความต้องการรถสปอร์ตจากเมือง Zuffenhausen ประเทศเยอรมนี ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 2022 ปอร์เช่ มียอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ถึงมือลูกค้าทั่วโลกที่ตัวเลขรวม 221,512 คัน โดยเพิ่มขึ้นคิดเป็นสัดส่วน 2% เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้า โดยรถสปอร์ตรุ่นยอดนิยมที่สุดเป็นรุ่นปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) เช่นเดิม

Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานขาย และการตลาด ของ Porsche AG กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 9 เดือนแรกของปี เราได้ลงมือบริหารจัดการตลอดจนสร้างผลงานด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายก็ตาม แต่ปอร์เช่ยังได้รับความนิยมในฐานะแบรนด์รถยนต์ที่หรูหรา และล้ำสมัย เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของเราที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าในทุกรายละเอียด แต่ในขณะเดียวกัน เรายังต้องพิจารณาเกี่ยวกับข้อจำกัดของการจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่ อาจส่งผลกระทบต่อระยะเวลาส่งมอบรถยนต์ใหม่ให้แก่ลูกค้า”

อัตราการเติบโตแบบ Double-digit ในตลาดบ้านเกิด

อัตราการเติบโตสูงสุดเกิดขึ้นในทวีปยุโรป สำหรับในตลาดบ้านเกิดประเทศเยอรมนี ปอร์เช่สามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 42,204 คัน ในระหว่างเดือน มกราคม ถึง เดือนกันยายน ที่ผ่านมาโดยคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 11% โดยมีลูกค้าตัดสินใจครอบครองรถยนต์ปอร์เช่คันใหม่เป็นจำนวน 20,850 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 9% และในส่วนของประเทศจีน ยังคงเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดโดยปอร์เช่มียอดส่งมอบ 68,766 คัน (ลดลง 1%) เนื่องจากผลกระทบของการล็อกดาวน์เป็นระยะเวลานานหลายเดือน ด้านของทวีปอเมริกาเหนือ ปอร์เช่มีตัวเลขของยอดส่งมอบ 56,357 คัน ลดลงเล็กน้อยเป็นเป็นสัดส่วน 4% อันเป็นผลจากปัญหาของระบบโลจิสติกส์ที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรก แต่อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่พยายามเร่งส่งมอบรถยนต์ใหม่ในไตรมาสที่ 3 เพื่อลดระยะห่างเมื่อเปรียบเทียบกับสถิติอันแข็งแกร่งของปีที่แล้ว ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) ยนตกรรมสปอร์ตยอดนิยม

รถสปอร์ต SUV ยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้าในระดับสูง จากตัวเลขยอดส่งมอบ 66,769 คัน ของปอร์เช่ คาเยนน์  (Cayenne) คือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นอย่างเด่นชัด ตามด้วย ปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) มีตัวเลข 59,604 คัน สำหรับรถสปอร์ตระดับตำนานปอร์เช่ 911 ยังรักษาความนิยมเอาไว้ได้สม่ำเสมอที่ยอดจำหน่าย 30,611 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 9%  ปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) มียอดส่งมอบ 25,452 คัน ด้านรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) ทำได้ที่ 25,073 คัน ลดลง 12% โดยมีสาเหตุจากปัญหา Supply chain ส่งผลกระทบกับการจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่ซึ่งปัจจัยดังกล่าวทำให้การส่งมอบรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าล่าช้าลงในขณะที่ยอดสั่งซื้อ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ลูกค้ากว่า 14,003 ราย ยังคงเลือกตัดสินใจเป็นเจ้าของรถสปอร์ต ปอร์เช่ 718 บ๊อกสเตอร์ (Boxster) และ 718 เคย์แมน (Cayman) และไตรมาสสี่ที่กำลังจะมาถึง เต็มไปด้วยสถานการณ์ที่ไม่แน่ไม่นอน และเราจำเป็นต้องยืนหยัดให้ได้ ท่ามกลางปัจจัยภายนอก และการเปลี่ยนแปลงมากมาย ขณะเดียวกัน เรากำลังรับมือกับ 3 เดือนสุดท้ายที่เหลืออยู่ของปี ซึ่งมีอุปสรรค และความท้าทายมากมายให้เราต้องแก้ไข Detlev von Platen กล่าวทิ้งท้าย

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
21,600SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles