34.7 C
Bangkok
Thursday, March 28, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ ส่งมอบสุขภาพฟันดีแก่เด็กไทยทั่วไทย เปิดทริปศักราชใหม่พื้นที่พิษณุโลก

มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ ตอกย้ำปณิธานเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ในการส่งมอบความสุข และสุขภาพฟันที่ดีแก่เด็กและเยาวชนไทย ปิดทริปปี 2565 กับการออกเดินทางให้บริการด้านทันตกรรมแก่เด็กทั่วประเทศมากกว่า 41,000 ราย และยังคงมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี มอบสิ่งดี ๆ และร่วมรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับทันตอนามัยแก่เด็ก ๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดศักราชใหม่ 2566 เริ่มต้นโครงการดี ๆ นี้ ที่จังหวัดพิษณุโลก โดยบูรณาการความร่วมมือกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และกองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วยพันธมิตรจิตอาสานำหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ ภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” สร้างโอกาสแก่เด็กพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงการบริการด้านทันตกรรม ระดมทีมทันตแพทย์และผู้ช่วยทันตแพทย์จิตอาสาร่วมให้บริการขูดหินปูน อุดฟัน ถอนฟัน ฯลฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 

ม.ร.ว. จิยากร อาภากร เสสะเวช (ที่ 2 ยืนจากขวา) กรรมการอำนวยการ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย และ นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล (ที่ 4 ยืนจากขวา) รองประธานกรรมการ มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ เยี่ยมชมหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ ภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร  มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) ให้บริการด้านทันตสุขภาพแก่เด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ  ซึ่งการออกหน่วยครั้งนี้ได้ออกให้บริการแก่เด็กๆ ในพื้นที่อำเภอชาติตระการ และอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยได้รับเกียรติจากนายพชรเสฏฐ์  บุญศิริสาริศา (ที่ 3 ยืนจากขวา) รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก, พันเอกรณยุทธ  โพธารามิก (ที่ 6 ยืนจากขวา) ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 กองทัพไทย ร่วมออกหน่วยในครั้งนี้ด้วย

พร้อมกันนี้ ยังส่งเสริมให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลรักษาทันตอนามัยของตนเองอีกด้วย ล่าสุดได้ลงพื้นที่โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา โรงเรียนห้วยช้างแทง โรงเรียนสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ และโรงเรียนวัดตาปะขาวหายอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ระหว่าง 10-13 มกราคม 2566 โดยได้รับเกียรติจาก มรว.จิยากร อาภากร เสสะเวช กรรมการอำนวยการ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล รองประธานมูลนิธิ แมค แฮปปี้ แฟมิลี่ นายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พันเอกรณยุทธ โพธารามิก ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 กองทัพไทย และ นายปราโมทย์ งามเกริกโชติ ประธานกรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แมคไทย จำกัด ร่วมให้กำลังใจคณะทำงานทันตแพทย์อาสาจากมูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) ผู้ช่วยทันตแพทย์อาสาจากโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร มหาวิทยาลัยมหิดลและทีมงานทันตสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมผนึกกำลังให้บริการทันตกรรมแก่เด็กนักเรียน คาดว่าจะมีผู้เข้ารับบริการในครั้งนี้ประมาณ 600 คน

นอกจากการให้บริการด้านทันตกรรมสำหรับเด็กนักเรียนแล้ว ชุดแพทย์เคลื่อนที่ทหารหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ตั้งจุดให้บริการประชาชน ตรวจสุขภาพทั่วไป แจกแว่นตาสำหรับผู้สูงวัย ทันตกรรมด้านการถอนฟันสำหรับผู้ใหญ่ อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดพิษณุโลก และพันธมิตรใจดีให้ความอนุเคราะห์โครงการ ได้แก่ แมคโดนัลด์ให้การสนับสนุนของเล่นให้เด็กๆ และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนน้ำดื่มตลอดทั้งกิจกรรม

พันธกิจดังกล่าวนี้ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไปเพื่อเติมเต็มรอยยิ้ม และสุขภาพฟันที่ดีแก่เด็กและเยาวชนของไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กในพื้นที่ห่างไกลได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทย สามารถติดตามให้กำลังใจหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ (Dental Care Unit) ภายใต้โครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ได้ที่ www.rmhc.or.th และ facebook/rmhcthailand

ทั้งนี้ ยังสามารถแบ่งปันและมอบโอกาสให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้โดยบริจาคออนไลน์ผ่านเว็บไซต์“เทใจ” https://taejai.com/th/d/rmhcthailand_dentalcare/ (ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้)หรือร่วมสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่ Bank Application โดย Scan QR Code บน Facebook/กล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ/ บริจาคผ่านเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ/ เครื่องคิดเงิน/ กล่องรับบริจาคไดร์ฟทรูที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา/ ทรูมันนี่ วอลเล็ท/ K+ Market/ ปันบุญ by ttb/Carenation

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
21,600SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles