28.4 C
Bangkok
Thursday, March 28, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

อว. ชวนเที่ยวงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ 2566

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ 2566” ภายใต้แนวคิด “KIDS SCIENCE คิดส์สร้างโลก อย่างสร้างสรรค์” รูปแบบของสถานีแห่งการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ชวนน้อง ๆ เยาวชน ไปสนุกกับความมหัศจรรย์วิทยาศาสตร์ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งรูปแบบ Onsite On Hands และ Online วันที่ 13-14 มกราคม 2566 ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ และ 14 มกราคม 2566 ณ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี พร้อมกับมหาวิทยาลัยตามภูมิภาคต่าง ๆ และโรงเรียน 100 แห่งทั่วประเทศ

ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กล่าวว่า “กระทรวง อว. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้เยาวชนและคนไทยมีโอกาสเรียนรู้วิทยาศาสตร์ได้อย่างมีสาระและสนุกสนาน ผ่านกิจกรรมในงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ” ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และพิเศษต้อนรับการกลับมาสู่สถานการณ์ปกติหลังจากโควิด-19 ในปีนี้กลับมาจัด งาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” ขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “KIDS SCIENCE คิดส์สร้างโลก อย่างสร้างสรรค์” เพื่อให้สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กปี 2566 ที่ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” กำหนดจัดขึ้น 2 แห่งที่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ และที่ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี ซึ่งมีกิจกรรมจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวง อว. มาผนึกกำลังร่วมจัดกิจกรรมฯ มากมาย ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศยังเตรียมกิจกรรมให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้เรียนรู้กันอย่างสนุกสนานแน่นอน นอกจากนี้ กระทรวง อว. ยังกระจายความสนุกไปสู่เยาวชนในโรงเรียนอีกกว่า 100 แห่งที่จะได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านสื่อการเรียนรู้ที่เราส่งตรงไปถึงเยาวชนตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศอีกด้วย”

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า “ปีนี้ภายในงานจัดกิจกรรมรูปแบบสถานีแห่งการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ มีจำนวน 20 สถานี กว่า 50 กิจกรรม โดยมีไฮไลท์กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมตะลุยโลกดาราศาสตร์ ตื่นตาตื่นใจไปกับท้องฟ้าจำลองขนาด 4 เมตร และสนุกกับเกมดาราศาสตร์ หลากหลายรูปแบบ และกิจกรรมวิศวกรดาวเทียมน้อย ชวนสร้างสรรค์จินตนาการไปกับการออกแบบและประกอบดาวเทียมด้วยตนเอง ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ และกิจกรรม ผจญภัยในตึกเต๋ากับพี่มาร์ตี้ ด้วย Application NSM:AR พร้อมพบนักเตะจาก สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ณ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี”

นอกจากนี้ อว. โดย อพวช. ร่วมจัดกิจกรรมให้น้อง ๆ เยาวชน และผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมกิจกรรมกันอีก 2 แห่ง ได้แก่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เชียงใหม่ ในวันที่ 14 มกราคม 2566 และจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. โคราช ในวันที่ 14-15 มกราคม 2566 พร้อมกันนี้ มหาวิทยาลัยตามภูมิภาคต่าง ๆ ได้ร่วมจัดงานฯ ในครั้งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ อพวช. ได้จัดกิจกรรม On Hands ในการส่งมอบสื่อการเรียนรู้ และของเล่นวิทยาศาสตร์ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลกว่า 100 โรงเรียน และกิจกรรม Online ที่ให้น้อง ๆ ได้สนุกกับเกมส์และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย พร้อมรับของรางวัลมากมาย สามารถเข้าไปร่วมสนุกได้ทาง Facebook : ถนนสายวิทยาศาสตร์ ScienceAvenue

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
21,600SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles