29.6 C
Bangkok
Thursday, March 28, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

ออริจิ้น บริจาคเงิน 1000000 บาทให้ระบบสาธารณสุขสู่ภัยโควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอก 3 มีแนวโน้มที่จะมีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งผู้ป่วยที่มีอาการหนักก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ส่งผลให้เครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับใช้ดูแลรักษาเริ่มขาดแคลน

นางอารดา จรูญเอก ประธานอำนวยการ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้ดำเนินการช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชนมาโดยตลอด ตามแนวนโยบายของบริษัทในเรื่อง Empathy ที่นอกเหนือจากการ “เข้าใจ” และ “ใส่ใจ” ในลูกบ้านแล้ว เรายังต้องใส่ใจในสังคมรอบข้างด้วย เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 กลับมารุนแรงอีกครั้งหนึ่ง ก็จำเป็นที่จะต้องเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทุกคนสามารถข้ามผ่านวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกัน

“ไม่ใช่แค่ที่จะต้องดูแลเฉพาะลูกบ้าน ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอย่างตอนนี้ เรามองถึงการส่งต่อความห่วงใยและความช่วยเหลือไปยังภาคส่วนต่างๆ ในระบบนิเวศด้านสาธารณสุข ตั้งแต่โรงพยาบาลที่ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วย มูลนิธิที่ลงพื้นที่ชุมชน ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญที่ดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์ด้านสุขภาพ เพื่อให้สามารถกระจายความช่วยเหลือไปได้ในวงกว้าง ส่งต่อความห่วงใยไปยังในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเข้าถึงชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติสุขภาพโดยตรง” นางอารดา กล่าว

ล่าสุด บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวนทั้งสิ้น 1,000,000 บาท เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์จำเป็นสำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วย COVID-19 ให้แก่ 10 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลวชิรพยาบาล โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โรงพยาบาลสมุทรปราการ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ โรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลขอนแก่น และ โรงพยาบาลสิชล จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ โรงพยาบาลสิรินธร เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการรักษาผู้ป่วยวิกฤติจาก COVID-19

นอกจากความช่วยเหลือในส่วนของโรงพยาบาลแล้ว บุคคลากรทางการแพทย์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่อาจมองข้าม โดยทางพนักงานทั้งหมดของ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ได้ทำการส่งมอบความห่วงใยผ่านกล่องแทนความห่วงใยที่บรรจุเสบียงอาหาร พร้อมคลิปและข้อความถ่ายทอดความรู้สึกและให้กำลังใจ ไปยังทีมบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

ด้านการช่วยเหลือในชุมชนนั้น ทางบริษัทฯได้มอบเงินบริจาค จำนวน 100,000 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิดวงประทีป ในการช่วยเหลือประชาชนที่เผชิญความเดือดร้อนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ซึ่งเป็นเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และยังได้มอบเงินบริจาค จำนวน 100,000 บาท ให้แก่ หมอแล็บแพนด้า “ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน” เพื่อสนับสนุนโครงการ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย สำหรับตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในเชิงรุกแบบเคลื่อนที่ไปยังกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยออกให้บริการแก่ประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ตามคลัสเตอร์ต่างๆ โดยสามารถรองรับการตรวจได้ถึง 1,000 คนต่อวัน

ทางบริษัทฯ ยังร่วมบริจาคสมทบทุนข้าวกล่อง เพื่อส่งความช่วยเหลือถึงชุมชนที่กำลังยากลำบากจากสถานการณ์     โควิด-19  จำนวน วันละ  200 กล่อง และ โรงพยาบาลสนามรวมใจสมุทรปราการ ในมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ วันละ 500 กล่อง รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 250,000 บาท ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ กับโครงการ “เรื่องเล่าแบ่งปัน” อีกด้วย

นางอารดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในภาวะที่ยากลำบากเช่นนี้ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ พร้อมที่จะส่งมอบความห่วงใยให้กับทุกคนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน และพร้อมเดินหน้าเปิดรับสิ่งใหม่อย่างมั่นคงและแข็งแรง

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
21,600SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles