34.7 C
Bangkok
Thursday, March 28, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
https://www.ford.co.th/showroom/all-offers/?gad_source=1&gclid=CjwKCAjw7-SvBhB6EiwAwYdCAUeXeLmbyKoh6AaDtpaMUHnzvZKmqjeUcdKuGl01jW2_5mnKKbrywBoCM2cQAvD_BwE&gclsrc=aw.ds
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html
https://www.thaihonda.co.th/honda/
httpswww.motorshow.in.th
FORD900x192px_1
https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars.html_BENZ900X192px
previous arrow
next arrow

เปิด 2 โฮสต์จากไทย ผู้พิชิต OMG! Fund เงินทุนสำหรับที่พักสุดว้าวของ Airbnb

ผู้ชนะ 100 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลกจะได้รับเงินทุนคนละ 3.8 ล้านบาท เพื่อนำไอเดียการออกแบบไปสร้างที่พักที่น่าอัศจรรย์ที่สุดในโลก พร้อมเปิดให้บริการที่พักได้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2566 และจะจัดอยู่ในหมวดหมู่ที่พักประเภทว้าว! บนแพลตฟอร์ม Airbnb

Airbnb ประกาศผู้คว้าทุน OMG! Fund เงินทุนสำหรับที่พักสุดว้าว! มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 390 ล้านบาท ให้กับเจ้าของไอเดียที่พักแปลกใหม่จำนวน 100 คน จากจำนวนผู้สมัครหลายหมื่นคนจากทั่วโลกเข้าร่วมการประกวด โดยผู้ชนะ 100 คนนี้มีทั้งดีไซเนอร์ สถาปนิก นักประดิษฐ์ DIY และช่างฝีมือจากมากกว่า 20 ประเทศในหลายทวีปทั่วโลกที่ได้รับเลือกให้สานต่อไอเดียการออกแบบสุดล้ำในการสร้างที่พักใหม่หรือปรับปรุงให้ว้าวขึ้น ซึ่งมีผู้ส่งที่พักเข้าประกวดจากประเทศไทย 2 คน ที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ชนะด้วย

เกณฑ์การพิจารณาผู้ชนะที่ได้รับคัดเลือกคือคนที่มีไอเดียในการออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สร้างแรงบันดาลใจ และเน้นเรื่องความยั่งยืน รวมถึงมีวิธีการใหม่ๆ ในการมอบประสบการณ์การเข้าพักให้กับผู้เข้าพัก ผู้คว้าทุนจะได้เงินทุน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 3.8 ล้านบาท) ในการสร้างสรรค์ที่พักอันน่าอัศจรรย์ภายในอีก 10 เดือนข้างหน้าสำหรับการดำเนินการออกแบบ งานก่อสร้าง และตระเตรียมพื้นที่เพื่อให้พร้อมต้อนรับผู้เข้าพักภายในเดือนมิถุนายน 2566 และจะจัดอยู่ในหมวดหมู่ที่พัก OMG! Category ที่พักสุดว้าว!บน Airbnb

คุณอาบิ อการ์วาล (Abhi Agarwal) หนึ่งในสองคนจากประเทศไทยที่เป็นผู้ได้รับทุนมีผลงานการออกแบบที่เข้าตาคณะกรรมการ โดยที่พักจะทำขึ้นจากดินโคลนและใยมะพร้าวให้เป็นรูปทรงกะลามะพร้าวยักษ์อันอบอุ่นน่าอยู่

ส่วนการก่อสร้างที่พักจะใช้วัสดุที่หาได้จากภายในท้องถิ่น ใช้วิธีในการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และใช้แรงงานในการก่อสร้างกับช่างฝีมือท้องถิ่นซึ่งเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่น ที่พักจากต้นมะพร้าวในจังหวัดเชียงใหม่นี้จะทำให้ผู้เข้าพักสามารถสัมผัสกับประสบการณ์แบบสโลว์ไลฟ์ได้อย่างเต็มที่

คุณอภิ อการ์วาล เปิดเผยว่า “เราอยากจะสร้างสรรค์อะไรบางอย่างเพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถสัมผัสกับประสบการณ์ชีวิตในฟาร์มที่มีผลผลิตต่างๆ และสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในกระบวนการของการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยววัตถุดิบที่นำมาทำเป็นอาหาร ตั้งแต่การได้ลองชิมผักและผลไม้ที่ปลูกและเติบโตอยู่ข้างหน้าต่างที่พัก พวกเขาจะได้สัมผัสกับความสดของผักและผลไม้ได้จากต้นซึ่งเติบโตได้ดีในภูมิอากาศเขตร้อนชื้น นอกจากนี้อาหารไทยหลายชนิดมีส่วนผสมหลักจากวัตถุดิบของต้นมะพร้าว เราจึงอยากให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการอยู่อาศัยในที่พักที่ทำขึ้นจากต้นมะพร้าว”

สำหรับผู้ได้รับทุนจากประเทศไทยอีกหนึ่งท่านคือ คุณเจเรมี ฌอง เฟอร์ดินาน มาเรต์ (Jérémie Jean-Ferdinand Maret) เขาต้องการจะนำเสนอวงการดนตรีในประเทศไทยและสถานที่ยอดนิยมสุดฮ็อตของกรุงเทพฯ เขาวางแผนที่จะสร้าง DJ Booth Tower Mini Duplex ซึ่งใช้พลังงานแสงอาทิตย์โดยมีที่ตั้งอยู่ใจกลางถนนข้าวสารอันโด่งดัง

“จุดประสงค์ของเราคืออยากให้ผู้เข้าพักได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ของนักท่องราตรีซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางสวรรค์ของสถานบันเทิง ผู้เข้าพักจะมีโอกาสในการเข้าไปพักในพื้นที่ของร้าน Mischa Cheap Club ซึ่งเป็นลานกว้าง ห้องพักจะเป็นห้องเก็บเสียงและหน้าต่างกระจกที่มองออกไปเห็นข้างนอกได้ แต่คนข้างนอกไม่สามารถมองเข้ามาเห็นข้างในโดยด้านล่างเป็นบูธดีเจ” คุณเจเรมี กล่าว

สำหรับคนที่สนใจอยากจะเพิ่มรายได้พิเศษจากการให้เช่าที่พักบน Airbnb ลองเข้าไปศึกษาวิธีการเป็นโฮสต์ได้ที่ airbnb.com/host/homes

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
21,600SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles