Home PR NEWS <strong>ทีม Double Powerpuffs แชมป์ประเทศไทย คว้ารางวัลที่ 2 ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง</strong>

ทีม Double Powerpuffs แชมป์ประเทศไทย คว้ารางวัลที่ 2 ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง

0
<strong>ทีม Double Powerpuffs แชมป์ประเทศไทย คว้ารางวัลที่ 2 ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง</strong>
Double Powerpuffs Won 2nd Prize at Imagine the Future Scenario Competition 2022 Asia Pacific & Middle East Region

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขัน Imagine the Future Scenarios Competition (ITF) สนับสนุนนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในการวิเคราะห์และจำลองสถานการณ์อนาคต พร้อมสร้างสรรค์กระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ในหัวข้อ “พลังงานที่เพิ่มขึ้นและสะอาดยิ่งขึ้นของเมืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางในปี .ศ. 2593: ประชากรจะดำรงชีวิต ทำงาน และเล่นอย่างไร (More and cleaner energy in Asia Pacific and Middle East cities in 2050: How will residents live, work, and play) โดยทีม Double Powerpuffs ทีมชนะเลิศประเทศไทย และเป็นตัวแทนประเทศเพื่อเข้าแข่งขันในระดับภูมิภาค คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ในการแข่งขันระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางไปได้สำเร็จ

นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทีม Double Powerpuffs ที่ได้แชมป์ประเทศไทย และคว้ารางวัลที่ 2 ในระดับภูมิภาค จากผู้แข่งขันทั้งหมด 3 ทีมทั่วภูมิภาค เชลล์ ดำเนินโครงการ Imagine the Future Scenarios Competition ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ต่อยอดความรู้และการจินตนาการถึงโลกอนาคต พร้อมจำลองสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้กับเมืองที่มีอยู่จริง และนำเสนอทางออกที่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะด้านการเปลี่ยนผ่านพลังงานไปสู่พลังงานสะอาด ตรงกับความมุ่งมั่นของเชลล์ภายใต้ยุทธศาสตร์ Powering Progress ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2593 เชลล์เชื่อมั่นว่า ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 4 ทีมในระดับประเทศ และทีมที่ชนะรางวัลที่ 2 ในระดับภูมิภาค จะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการแลกเปลี่ยนความรู้กับพี่เลี้ยงจิตอาสาของเชลล์ การร่วมกันทำงาน และการได้รับฟังความคิดเห็นจากคณะกรรมการทรงคุณวุฒิทุกท่าน ซึ่งจะช่วยในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และสิ่งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการนำความรู้ ความสามารถ มาพัฒนาโครงการต่างๆ ทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติได้ต่อไป”

Imagine the Future Scenarios Competition ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2559 เพื่อเป็นเวทีให้คนรุ่นใหม่ได้ฝึกฝนทักษะในการจำลองสถานการณ์ของเมืองในอนาคตโดยใช้กระบวนการวิเคราะห์ของเชลล์ที่เรียกว่า Shell Scenarios ซึ่งได้รับการคิดค้นขึ้นมากว่า 50 ปี และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในหลายภาคส่วน โดยการแข่งขันรอบตัดสินในปีนี้ ทีมที่เข้ารอบทั้ง 5 ทีมได้นำเสนอผลงานและตอบคำถามจากคณะกรรมการตัดสิน ได้แก่ นายอิกเนเชียส ลิม ที่ปรึกษาอาวุโสด้านสื่อสารองค์กรสากลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เชลล์ สิงคโปร์ นายกมล คงสกุลวัฒนสุข ประธานบริหาร กิจการร่วมค้าและการพัฒนาธุรกิจ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และ ดร.นน อัครประเสริฐกุล ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA)

สำหรับทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน Imagine the Future Scenarios Competition ประจำปี พ.ศ. 2565 ในระดับประเทศ และคว้ารางวัลที่ 2 จากการแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางผ่านทางออนไลน์กับตัวแทนจากประเทศสิงคโปร์และอียิปต์ ได้แก่ทีม Double Powerpuffs ที่เกิดจากการรวมตัวของ 6 นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งนำเสนอการจำลองสถานการณ์ของนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ภายใต้แนวคิด “A Whole New Look for Ho Chi Minh City in 2050”

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Imagine the Future Scenarios Competition ได้ทางเว็บไซต์ www.shell.co.th หรือเฟซบุ๊ก Imagine the Future Thailand