31.9 C
Bangkok
Tuesday, October 15, 2024
https://www.thaihonda.co.th/honda/
https://www.thaihonda.co.th/honda/
https://www.thaihonda.co.th/honda/
https://www.thaihonda.co.th/honda/
previous arrow
next arrow

ปอร์เช่ ลงทุนใน Griiip บริษัท Start-up ด้านเทคโนโลยีมอเตอร์สปอร์ต

สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่ขยายขอบเขตการลงทุนในบริษัท Start-up เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การรับชมกีฬาความเร็ว และยกระดับการรับรู้ในการแข่งขันรถยนต์ไปสู่มิติใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต

Porsche Ventures หน่วยงานที่ดูแลด้านการลงทุนของปอร์เช่  ได้ตัดสินใจควบรวมกิจการกับ Griiip บริษัท Start-up ที่มีบทบาทในการพัฒนา cloud-based data แพลตฟอร์ม มีความสามารถในการถ่ายโอนข้อมูลจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตโดยตรงจากตัวรถแข่งจากนั้นจะวิเคราะห์และจำลองภาพเก็บไว้ใน cloud โดย Griiip จะนำเสนอมิติใหม่ของการเข้าถึงและการวิเคราะห์ข้อมูล พร้อมประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในการรับชมกีฬาความเร็ว เป้าหมายของ Griiip คือการนำความตื่นเต้นเร้าใจของการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตส่งตรงมายังผู้ที่เกี่ยวข้องทุกระดับ ตั้งแต่ผู้ใช้งานระบบ นักแข่ง ทีมงาน ไปจนถึงแฟนกีฬาความเร็ว

บริษัท Start-up มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศอิสราเอล ตั้งเป้าในการบรรลุพันธกิจ  เพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงกีฬามอเตอร์สปอร์ต  ผ่านนวัตกรรมด้านการสื่อสารบนช่องทางใหม่ สำหรับหน่วยงานผู้จัดการแข่งขัน สหพันธ์กีฬา แฟรนไชส์ และผู้ผลิตรถยนต์ต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อกับแฟนกีฬาความเร็วได้ง่ายยิ่งขึ้น Griiip ได้ดำเนินการพัฒนา digital media แพลตฟอร์มเฉพาะกิจ ที่มีชื่อว่า RAMP (Racing Media Platform) โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำหน้าที่รองรับการเข้าถึงของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในรูปแบบใหม่ ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เป็นผู้ชมกลุ่มวัยรุ่น กำลังแสวงหาประสบการณ์ในการรับชมกีฬาผ่านสื่อดิจิทัล ดื่มด่ำกับความบันเทิงในลักษณะที่แตกต่าง RAMP ประกอบไปด้วยการเข้าถึงฐานข้อมูลจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ของรถแข่งโดยตรง เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า “Red Box” เป็นการดึงข้อมูลจริงในระหว่างการแข่งขัน  และนำไปประมวลผลเพื่อเป็นสื่อนำเสนอในช่วงเวลาการถ่ายทอดสด

RAMP มีเนื้อหาเฉพาะบุคคลที่สามารถสร้างขึ้นได้ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมเข้าถึงข้อมูลในเชิงลึกของนักแข่งและเปรียบเทียบประสิทธิภาพการขับขี่ ด้วยนวัตกรรมรูปแบบใหม่ในแบบ real time นอกจากนี้ ยังสามารถรวบรวมข้อมูลให้เป็นชุดเดียวกันได้ อาทิ ระดับความตึงเครียดของนักแข่ง สถานะของแบตเตอรี่ในตัวรถ เวลาต่อรอบโดยประมาณ หรือแม้กระทั้งข้อมูลยางรถยนต์ของนักแข่ง โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกรวบรวมและจำลองภาพเป็นตารางนำเสนอในลักษณะ real time เพื่อให้ผู้ชมสามารถเปรียบเทียบประสิทธิภาพของนักแข่งได้จริงบนสนามแข่ง

Lutz Meschke รองประธานและสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศของปอร์เช่ กล่าวว่า “มอเตอร์สปอร์ตคือส่วนหนึ่งใน DNA ของปอร์เช่มาโดยตลอด สำหรับดิจิไตเซชัน (Digitization) คือส่วนหนึ่งในแผนกลยุทธ์ปี 2030 ของเราเช่นกัน การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจ และเปรียบเสมือนกับคำสัญญาของปอร์เช่ในการถ่ายทอดเกียรติประวัติอันยาวนาน เพื่อส่งต่อไปยังอนาคตข้างหน้า”

Fritz Enzinger รองประธานกรรมการ Motorsport ของปอร์เช่ กล่าวเสริมว่า “Porsche Motorsport คือสิ่งที่พิสูจน์            ให้เห็นถึงความสำเร็จของการมุ่งมั่นและพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถใช้งานได้จริงของบริษัท Griiip จะเข้ามารับหน้าที่                ในการนำเสนอแนวทางที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งนำนวัตกรรมใหม่มาใช้ในฐานข้อมูลด้านมอเตอร์สปอร์ต จะช่วยเชื่อมต่อเครือข่ายของผู้ปฏิบัติงานรวมไปถึงทีมงานในสนามแข่งเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมสรรสร้างอารยธรรมใหม่แห่ง      ประสบการณ์การรับชมกีฬาความเร็ว  และนี่คือผลงานชั้นเยี่ยมในวงการมอเตอร์สปอร์ต”

Griiip ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 โดย Tamir Plachinsky และ Gil Zakay เมือง Petah Tikva ประเทศอิสราเอล ปัจจุบันได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือกับการแข่งขันรถยนต์หลายรายการ Tamir Plachinsky CEO ของ Griiip กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับปอร์เช่ เป็นหนึ่งในแบรนด์รถสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์มากที่สุดในโลก Griiip ในฐานะนักลงทุนได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ใหม่โลกดิจิทัลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการรถแข่งและกีฬาความเร็วให้กับปอร์เช่ เรามีความเชื่อมั่นต่อนวัตกรรมในระบบข้อมูลบนแพลตฟอร์มของเรา RAMP จะทำหน้าที่เชื่อมโยงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ทีมแข่ง นักแข่งและเหล่าบรรดา eSport เกมเมอร์ส ให้เป็นหนึ่งเดียวกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

Talia Rafaeli ตัวแทนจาก Porsche Ventures กล่าวทิ้งท้ายว่า “Porsche Ventures ควบรวมกิจการกับ Griiip ในรอบการเบิกจ่ายงบประมาณล่าสุด การลงทุนครั้งนี้ตอบรับกับนโยบายธุรกิจหลักของปอร์เช่  ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่และดึงดูดผู้รับชมกีฬาความเร็วกลุ่มวัยรุ่น วัตถุประสงค์หลักของเราคือยกระดับการเรียนรู้เกี่ยวกับสื่อดิจิทัล  ในด้านการแข่งขันรถยนต์และประเมินองค์ประกอบที่เป็นแรงจูงใจในโลกของกีฬา eSports SIM racing และ วงการเกมส์ โดยผลตอบแทน             ที่เป็นรูปธรรมจากการลงทุนนั้น  จะเกิดขึ้นในรูปแบบของการพัฒนาโมเดลธุรกิจสำหรับเจเนอเรชันต่อไป” 

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
3,912FollowersFollow
22,100SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles